Gạo ngon cho bữa cơm ngon!

0 - 180,000 đ        

Người Việt ăn gạo Campuchia

 

Một số loại gạo Campuchia như gạo Sa Mơ, Móng Chim, Sóc Miên,… đang được bán khá đắt hàng tại Việt Nam với giá từ 9.000 - 16.000 đồng/kg. Mức giá này không thấp hơn nhiều so với gạo nội địa nhưng gạo Campuchia lại thơm, xốp ngon, lại là lúa mùa, ít phân thuốc như những giống ngắn ngày hơn gạo Việt Nam
Mỗi vùng miền có một thói quen chọn gạo - Khách hàng ở các tỉnh phía Bắc thích gạo dẻo, thơm, còn khách hàng ở TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông và Nam Trung Bộ thì thích các loại gạo xốp mềm. Các chủ quán cơm và người dân lao động thích ăn gạo Campuchia do gạo nấu nở, mềm, xốp.

Gạo Cái Bè- Tiền Giang vốn là vùng trọng điểm cung cấp nhiều loại gạo trong nước nhưng khi biết một số Doanh nghiệp cung cấp gạo đặc sản Campuchia, nhiều người đã tìm đến. Gạo Campuchia tuy không khác nhiều với gạo Việt Nam nhưng đặc điểm dễ nhận dạng là hạt gạo thon nhỏ, và cũng vì gạo nở mềm, xốp cơm nên được khách hàng, đặc biệt là các quán cơm lựa chọn. Một phần do tâm lý của khách hàng cảm thấy an toàn khi sử dụng gạo lúa mùa, ít dùng thuốc trừ sâu.

Những loại gạo này được thu hoạch vào khoảng tháng 11 Âm lịch. Vì là giống lúa mùa, từ lúc trồng cho tới thu hoạch mất 6 tháng, bằng 2 vụ lúa tại Việt Nam, năng suất lại không cao (chỉ khoảng 2 – 3 tấn/ha) nên được khách Việt Nam săn đón.

Một Vựa gạo chuyên cung cấp cạo Campuchia ở Cái Bè cho biết mỗi tháng bán khoảng 300-400 tấn, cung cấp cho khách hàng 3 loại gạo Campuchia gồm: Sa Mơ, Móng Chim và Sóc Miên. Lí do chỉ bán 3 loại này là vì giá lúa gạo Campuchia ổn định, không có chuyện rớt giá nên không sợ bị lỗ. Bên cạnh đó, thị trường nội địa tiêu thụ gạo này ngày càng nhiều cũng khiến người bán yên tâm hơn.

Đại diện cửa hàng gạo đặc sản Capuchia tại đường Nguyễn Tất Thành, quận 4 cho biết, sở dĩ công ty ông chọn bán gạo Campuchia vì sản phẩm chất lượng ổn định, hạt đều. Nhờ chất lượng tốt mà dù mới chỉ mở cửa hàng được 4 tháng, nhưng mỗi tháng cửa hàng này bán ra thị trường 2 tấn. Đối với sản phẩm gạo đặc sản có giá 19.900 đồng một kg, rẻ hơn 2.000-6.000 đồng so với các dòng sản phẩm thuộc phân khúc này. 

Campuchia đi sau Việt Nam rất xa trong xuất khẩu gạo. Nếu như Việt Nam đã tham gia thị trường này từ hơn 20 năm trước, thì Campuchia chỉ mới bắt đầu khoảng 5 năm trở lại. Tuy nhiên, hiện gạo Campuchia đã xuất sang 53 quốc gia trên thế giới, còn gạo Việt Nam vẫn quanh quẩn với 10 thị trường chính. So với Thái Lan, gạo Campuchia gần như đuổi kịp khi có tới 8 thương hiệu để trình làng tại Hội chợ Thương mại Lương thực tổ chức ở Bangkok. Đáng chú ý, trong năm 2014 gạo lài Campuchia hay còn gọi là Phka Romdoul được bình chọn là loại gạo ngon nhất thế giới. Còn thương hiệu gạo Việt Nam vẫn giậm chân tại chỗ. 

 

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm