Gạo ngon cho bữa cơm ngon!

0 - 180,000 đ        

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA GẠO

Gạo cung cấp nhanh năng lượng, điều chỉnh và cải thiện nhu động ruột, ổn định lượng đường trong máu, làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời cung cấp nguồn vitamin B1 cho cơ thể con người.

Gạo nguyên hạt chưa qua xử lý có giá trị dinh dưỡng cao, trong khi gạo trắng đã qua xử lý loại bỏ vỏ cám và lớp phủ bên ngoài lại có ít có giá trị dinh dưỡng.Mỗi người chọn các loại gạo khác nhau phù hợp với khẩu vị, nhu cầu ẩm thực, sự sẵn có hay các lợi ích tiềm năng cho sức khỏe.


1. NGUỒN NĂNG LƯỢNG TUYỆT VỜI
Gạo dồi dào carbohydrate, nó hoạt động như nhiên liệu cho cơ thể và hỗ trợ các hoạt động bình thường của não bộ. Carbohydrates được chuyển hóa trong cơ thể và biến thành năng lượng cần thiết. Các vitamin, khoáng chất, và các thành phần hữu cơ khác nhau làm tăng chức năng và hoạt động trao đổi chất của tất cả các hệ thống cơ quan trong cơ thể cũng như năng lượng.

2. KHÔNG CHOLESTEROL
Ăn cơm là cực kỳ có lợi cho sức khỏe của bạn, đơn giản chỉ vì cơm không chứa chất béo có hại, cholesterol hoặc natri. Mức độ thấp các chất béo, cholesterol và natri cũng sẽ giúp giảm béo phì và các vấn đề liên quan. Gạo là một trong những loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới vì nó có thể giữ cho những người sống khỏe mạnh dù chỉ một lượng nhỏ.

3. ĐIỀU HÒA HUYẾT ÁP
Gạo chứa ít natri, vì vậy nó được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho những người bị cao huyết áp và tăng huyết áp. Natri có thể gây ra các tĩnh mạch và động mạch co lại, làm tăng stress và căng thẳng trên hệ thống tim mạch như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ và do đó, tránh natri dư thừa luôn luôn là một ý tưởng tốt.

4.PHÒNG CHỐNG UNG THƯ
Gạo nguyên hạt như gạo nâu rất giàu chất xơ không hòa tan có thể bảo vệ chống lại nhiều loại bệnh ung thư. Nhiều nhà khoa học và nhà nghiên cứu tin rằng sợi không hòa tan như vậy là rất quan trọng để bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển và di căn của tế bào ung thư. Chất xơ, đặc biệt là có lợi trong việc bảo vệ chống lại đại trực tràng và ung thư đường ruột. Tuy nhiên, bên cạnh đó chất xơ, gạo còn có chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin C, vitamin A, và các hợp chất phenolic flavonoid, mà còn đóng vai trò là chất chống oxy hóa hoặc kích thích để sói cơ thể đối với các gốc tự do. Các gốc tự do là sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa tế bào có thể làm thiệt hại nghiêm trọng đến hệ thống cơ quan của bạn và gây ra các đột biến của các tế bào khỏe mạnh vào những người ung thư. Tăng cường mức độ chất chống oxy hóa của bạn là một ý tưởng tuyệt vời, và ăn nhiều gạo hơn là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

5. CHĂM SÓC DA
Các chuyên gia y tế nói rằng gạo bột có thể được bôi tại chỗ để chữa trị các bệnh về da nhất định. Các hợp chất phenolic được tìm thấy trong lúa, đặc biệt là trong gạo nâu hoặc gạo hoang dã, có đặc tính kháng viêm. Cho dù tiêu thụ hoặc thoa, chất có nguồn gốc từ gạo có xu hướng làm giảm một số bệnh ngoài da. Các chất chống oxy hóa cũng giúp khả năng trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn và các dấu hiệu sớm của lão hóa khác mà có thể ảnh hưởng đến da.

6. BỆNH ALZHEIMER
Gạo nâu được cho là có chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng, kích thích sự tăng trưởng và hoạt động của các chất dẫn truyền sau đó giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer đến một mức độ đáng kể. 

7. LỢI TIỂU VÀ TIÊU HÓA
Hàm lượng chất xơ cao làm tăng nhu động ruột và chống lại các loại ung thư khác nhau, cũng như giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Gạo chứa tinh bột kháng, đây là loại tinh bột kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn hữu ích giúp với đi tiêu bình thường. Ngoài ra, loại tinh bột không hòa tan này là rất hữu ích trong việc làm giảm các tác động của các điều kiện như hội chứng ruột kích thích (IBS), và tiêu chảy.

8.GIÀU VITAMIN
Gạo là một nguồn vitamin và khoáng chất tuyệt vời như niacin, vitamin D, canxi, chất xơ, sắt, thiamin và riboflavin. Những vitamin này cung cấp nền tảng cho quá trình chuyển hóa cơ thể, sức khỏe hệ thống miễn dịch, và hoạt động chung của hệ thống cơ quan, vì vitamin thường được tiêu thụ trong các hoạt động thiết yếu nhất trong cơ thể.

9. SỨC KHỎE TIM MẠCH
Dầu cám gạo có đặc tính chống oxy hóa, phát huy sức mạnh tim mạch bằng cách giảm mức độ cholesterol trong cơ thể.
Bệnh nhân tiểu đường nên chọn dùng gạo lức thay vì gạo trắng.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm